• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

จนท.กู้ภัยอุทยานฯ หมู่เกาะชุมพร ออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เรือสปีดโบ๊ทระเบิดกลางทะเล

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่าได้เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิดและมีเพลิงไหม้ บริเวณเกาะกา หมู่ที่ 3 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นำเรือยาง จำนวน 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือ

โดยเมื่อไปถึงพบผู้โดยสารบนเรือได้ใส่เสื้อชูชีพลอยคออยู่ในน้ำ สภาพเรือถูกเพลิงไหม้มีควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมดขึ้นเรือยางพบเป็นผู้โดยสารจำนวน 18 คน คนเรือ 2 คน รวม 20 คน ในเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 2 คน ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต พร้อมทั้งได้ประสานกับรถปฏิบัติการหน่วยพยาบาล 1669 มารับผู้บาดเจ็บ และได้นำเรือยางจำนวน 2 ลำ บรรทุกผู้ประสบเหตุทั้งหมด กลับขึ้นสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย

สำหรับเรือสปีดโบ๊ทโดยสารที่ประสบเหตุดังกล่าวเป็นเรือที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร ระหว่างท่าเรือเร็วลมพระยา ไปเกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งสาเหตุทราบว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทั้งนี้พื้นที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด