• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ สิรินาถ สนธิกำลังค้นหา นทท.ชาวเยอรมัน หายนานกว่า 7 วัน พบตัวแล้วปลอดภัย​ดี

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผย​ว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมด้วยนายอำเภอถลาง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ตำรวจท่องเที่ยว หน่วย TAC ตม. อบต.สาคู ร่วมประชุมวางแผนค้นหา และบูรณาการกำลังออกค้นหา นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันทราบชื่อคือ Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเริ่มเดินเท้าค้นหาตามป่าและตรวจแนวโขดหิน บริเวณเขาไสคู และเขารวกเขาเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงประมาณเวลา 11.32 น. ของวันที่ 16 พฤษภาคม​ 2565 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ชุดค้นหาได้พบตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวที่บริเวณลําธารพื้นที่เขาไสคู อยู่ในสภาพอิดโรย สามารถพูดคุยได้เล็กน้อย เนื่องจากเหนื่อยอ่อนเพลีย ตามร่างกายมีจุดแดง คล้ายแมลงกัดต่อย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเดินตามแนวชายหาดไม้ขาวและหาดในยางแล้ว ขึ้นเขาไสคู อุทยานแห่งชาติสิรินาถแล้วเกิดหลงป่า อาจจะอยู่ในสถานะที่หมดแรงไม่สามารถเดินกลับได้ รวมวันค้นหาจำนวน 7 วัน อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาติดตาม และเพื่อสรุปการปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และปิดศูนย์บัญชาการบุคคลสูญหาย ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด