• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ แก่งกรุง ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.วิภาวดี จ.สุราษฏร์ธานี

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 นายกีรติ เพชรทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เปิดเผย​ว่า เจ้า​หน้าที่​อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากพร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือและนำอาหารมามอบให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่บ้านคลองวาย หมู่ 7 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์​ธานี​ หลังจากมีฝนตกหนักเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม​ 2565 มีเส้นทางเสียหายบางส่วน ยังคงสัญจรเข้าออกได้ปกติ

สำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง จำนวน 3 อำเภอ (อ.วิภาวดี อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาง) รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน โดย อ.วิภาวดี ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วน อ.ไชยา 1 ตำบล คือ ต.ปากหมาก ชาวบ้านเดือดร้อน 45 ครัวเรือน อ.ท่าฉาง ยังคงมีฝนตกชาวบ้านได้รับผลกระทบ 1 ตำบล คือตำบลปากฉลุย หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน 25 ครัวเรือน

ทั้งนี้ หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น แนวโน้มสถานการณ์ยังมีฝนตก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด