• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ รับมอบถนนสีเขียว จากกาแฟเขาช่อง สร้างจากขยะพลาสติกให้ อุทยานฯ ออบขาน

วันที่ 25 เมษายน 2565 นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เป็นผู้แทนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงนามรับมอบ-ส่งมอบ โครงการถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่อง จาก ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ กาแฟเขาช่อง โดยมี นายศิริชัย ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่1 (เชียงใหม่) กรมป่าไม้ คุณปวันพัสตร์ การย์โอฬาร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คอฟฟี่เซลส์ จำกัด, นายยุทธศักดิ์ กฤดิพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (บริษัทในเครือเวิร์คพอยท์) พร้อมด้วย นางสาวนิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ นายประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอำเภอหางดง หัวหน้ากลุ่มงานปริหารงานปกครอง นายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน นายกเทศมนตรีตำบลน้ำแพร่พัฒนา อ.หางดง ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และคณะผู้บริหารจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่อุทยาน เข้าร่วม ณ อุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่

โดย กาแฟเขาช่อง แบรนด์กาแฟไทย มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น2 เก็บแยกแลกดื่ม” ปลุกกระแสให้คนแคร์โลก ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ลดใช้พลาสติกและนำพลาสติกเหลือใช้ มาสร้างให้มีมูลค่า สร้างความยั่งยืน ให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้ขยะพลาสติก อีกทั้งเป็นไอเดียให้กับประชาชนในการนำพลาสติกกลับไปใช้ซ้ำ หรือส่งขยะพลาสติกและซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่อง มาร่วมสร้างถนนรักษ์โลก มอบให้กับอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ โดยได้จัดงานมอบถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก โดยพื้นที่รวมกว่า 9,280 ตารางเมตร นั้นสร้างจากขยะพลาสติกที่รวบรวมจากทั่วประเทศ จำนวน 11,872 กิโลกรัม ซึ่งกาแฟเขาช่องเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบขาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อพื้นที่สีเขียวให้อุทยานเป็นผู้ดูแล และเป็นสาธารณประโยชน์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการพื้นที่นี้ ได้อย่างสะดวกและเกิดประโยชน์อย่างสุด

ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ กล่าวว่า “กาแฟเขาช่อง เราในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เราจัดกิจกรรม ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น2 เก็บแยกแลกดื่ม เพื่อปลุกกระแสให้คนแคร์โลก ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ให้หันมาใส่ใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบตัวเองหรือในชุมชนมากขึ้น โดยดึงกลุ่มศิลปิน Three Man Down, ลำไย ไหทองคำ และ นนท์ ธนนท์ จำเริญ มาแชร์ไอเดียรักษ์โลก นำพลาสติกกลับมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์ สร้างเก้าอี้รักษ์โลก, สร้างกังหันลมผลิตไฟฟ้า สร้างเซิร์ฟสเก็ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น สิ่งที่เราได้ทำเหล่านี้ ถือเป็นความภูมิใจของพวกเราทีมกาแฟเขาช่องมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะการสร้างถนนสีเขียว ครั้งนี้เป็นถนนเส้นที่ 2 มอบให้กับอุทยานแห่งชาติ ออบขาน จ.เชียงใหม่ ใช้ขยะพลาสติกกว่า 11,872 กิโลกรัมจากทั่วประเทศ ถือเป็นความสำเร็จของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศของเรา และเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชนได้จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด