• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ เขาหลวง ช่วยเหลือปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวลื่นล้มบนน้ำตกพรหมโลก​

วันที่ 24 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาหลวง เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ลื่นล้มบนบริเวณเส้นทางสันเครื่องบินตก (หนานราง) น้ำตกพรหมโลก ชั้นที่ 15 หมู่ 5 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

นายธีรยุทธ์ นาคเกลี้ยง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบนักท่องเที่ยวชื่อ นางสาวกมลพร แสงทับทิม อายุ 26 ปี ได้มาทำกิจกรรมเดินป่าระยะไกล และได้หกล้มแขนหักบริเวณเเขนซ้าย ไม่สามารถเดินลงมาได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัย ประจำอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ 1 น้ำตกพรหมโลก เร่งให้การช่วยเหลือ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งผู้ป่วยรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่ได้ทำการดามแขน และได้นำตัวกลับมายังหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ และนำตัวส่งโรงพยาบาลนครินทร์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวต่อไป

น้ำตกพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จประพาสน้ำตกพรหมโลก อุทยานแห่งชาติเขาหลวงนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2502 ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีนักท่องเที่ยวตามรอยเสด็จประพาสเป็นจำนวนมากหลังในหลวง ร.9 เสด็จสวรรคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด