• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นทท.สุดประทับใจ เจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ งมหาโทรศัพท์จมทะเลส่งพัสดุถึงบ้าน

วันที่ 29 มีนาคม 2565 นักท่องเที่ยวผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joyce Nantiskarn ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องราวความประทับใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนกดถูกใจกว่า 3,700 คน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปตามโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

 

โดยได้โพสต์ว่า ” มีเรื่องดีๆเกิดขึ้น ที่ประทับใจและอยากชื่นชมมาก จนต้องยอมมาเขียนอะไรยาวๆแบบนี้ เหตุเกิดที่ อ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว มีอุบัติเหตุคุณแม่พลาดล้มไปตรงหาดซึ่งคลื่นค่อนข้างแรง ทรายยุบตัวแม่ทรงตัวไม่อยู่ พวกเราก็ตกใจรีบไปช่วยขึ้นมา ผ่านไปเกือบ 5 นาทีพึ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือที่พึ่งฝากแม่ไว้หล่นลงน้ำไปด้วย ก็ไปช่วยกันงมหาอยู่นานพักใหญ่เลย แต่ก็น่าจะโดนคลื่นซัดทรายกลบลงไปแล้ว หาไม่เจอ ”

คุณเจ้าหน้าที่ตรงหน้าหาด (1) ก็เข้ามาช่วยดู บอกว่าให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงบ่ายน้ำลดเค้าจะช่วยกันดูอาจจะเจอตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ แม่ปลอดภัยก็โอเค แต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อยๆเพราะข้อมูลในชีวิตที่อยู่ใน iPhone เครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนแน่ๆ แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้ ออกมาแจ้งเรื่องกับ น้องๆตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน (2) ซึ่งก็ประทับใจตั้งแต่ตอนนั้นว่าน้องเค้าดูเอาใจใส่รับเรื่องมากๆ จดข้อมูลสำคัญลงสมุด จดเบอร์ติดต่อกลับ และให้เบอร์ติดต่อมา จากลักษณะความกระตือรือร้นของน้องเค้ารู้สึกเหมือนมีหวังว่าจะมีโอกาสเจอขึ้นมาเลย

ผ่านไปสองวัน คุณสมทรง (คุณพงษ์)(3) โทรมาแจ้งว่าหาโทรศัพท์เจอแล้ว!! และดูว่ายังเปิดได้อยู่เลย จากนั้นก็มีการส่งเครื่องและส่งเรื่องต่อให้คุณผู้ช่วยโจ้ ทีรทัศน์ อยู่เจริญ (4) ซึ่งเป็นผู้ติดต่อหลักของเราในเวลาต่อมา มีการส่งรูปมายืนยันว่าใช่เครื่องของเราแน่ๆ และนัดแนะกันในการส่ง Kerry มาให้ ซึ่งแม้แต่เงินที่เหน็บไว้ในเคสก็อยู่ครบทุกบาท ทางเราก็พยายามบอกว่าช่วยเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายด้วยไม่ต้องส่งคืนมา และขอช่องทางการโอนเงินไปให้ด้วย แต่ทางผู้ช่วยโจ้ไม่ยอมรับไว้เลย บอกแต่ว่าไม่เป็นไรครับๆ

มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน แต่มันจมไป 2 วันเต็มๆ น้องๆในทีม(5) ช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ก็เอามาเช็ดทำความสะอาดและชาร์ทให้ ที่อึ้งมากๆคือมาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 100% มีแค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มและคราบทราย แต่เปิดใช้ได้ปกติ และที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาใด้ครบทั้งหมดแล้วในตอนนี้ เราอยากตอบแทนมากๆ แต่สิ่งที่ผู้ช่วยโจ้ตอบกลับมา มีเพียง “ไม่เป็นไรครับ” และ “ช่วยแวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ” ซึ้งใจมากจริงๆค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากทั้งขอบคุณ ทั้งชมเชย ทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องมากมายทุกท่าน ทำสิ่งดีๆเช่นนี้ต่อไป อยากให้หน่วยงานได้รับรู้ว่าคุณมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพขนาดนี้อยู่ในมือ ขอให้ช่วยดูแลสมบัติชิ้นนี้ให้ดี และอยาก promote ให้ทุกคนได้ไปแวะเยี่ยมเยียนและช่วยดูแลสถานที่ที่สวยงามทั้งทางตาและจิตใจเช่นนี้กันเยอะๆ ค่ะ

ที่มา : https://www.facebook.com/joyce.nantiskarn/posts/5785789091436528

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด