• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

รมว.วราวุธ ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 19 มีนาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง PM 2.5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดี ผู้บริหารกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ร่วมให้การต้อนรับ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แสดงความห่วงใยต่อlถานการณ์ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งข้อมูลจากดาวเทียมพบว่า จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงเป็นจังหวัดที่พบจุดความร้อนมากที่สุดทางภาคเหนือในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้บดบังทัศนวิสัยในพื้นที่ อีกทั้งเริ่มส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชน จึงได้สั่งกำชับให้ยกระดับการทำงานเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไข และควบคุมไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ในทุกมิติ อย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา ยังได้มอบเสบียงอาหาร และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมพบปะพูดคุยกับกลุ่มเครือข่ายชุมชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และชมการสาธิตการดำเนินการตามนโยบาย ชิงเก็บ ลดเผา อีกด้วย

ทีมข่าว DNPnews กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด