• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ผู้ช่วย รมว.ทส. ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ และผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ให้การต้อนรับ นายอนุชา สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผู้ช่วย รมว.ทส.) และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ และสถานีควบคุมไฟป่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเขาค้อ หัวหน้าหน่วยงานภาคสนามในพื้นที่ข้างเคียง และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

โดยได้รับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานบริหารจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ตรวจเยี่ยมโครงการบริหารจัดการเชื้อเพลิง “ชิงเก็บ ลดเผา” ชมนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับไฟป่าหมอกควัน และรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ

นอกจากนี้ ยังได้ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของ รมว.ทส. (นายวราวุธ ศิลปอาชา) พร้อมทั้งให้นโยบายและข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานประเด็นต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งมอบเสบียงเพื่อใช้สำหรับยังชีพในการปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนแก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และปลูกต้นไม้ไว้เป็นที่ระลึก

ในการนี้ ได้เยี่ยมขมสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ (สวนสัตว์เปิดเขาค้อ) โดยมีหัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมพื้นที่ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด