• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ เขาคิชฌกูฏ คุมเข้มโควิดดูแลนักท่องเที่ยว นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง

วันที่ 2 กุมภาพันธ์​ 2565 นายสาธิต ปิ่นกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง (เขาคิชฌกูฏ) ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ – 2 เมษายน 2565 เพื่อให้การช่วยเหลือพร้อมด้านสาธารณสุข และการปฐมพยาบาล รณรงค์การปฏิบัติตามมาตรการ D M H T T A

พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการคุมเข้มคัดกรองนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม เอกสารใบรับรองการตรวจเชื้อโควิด19 ภายใน 72 ชั่วโมง และหลักฐานการจองคิว ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ

อย่างไรก็ตามได้ประชาสัมพันธ์โครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม กิจกรรมขยะคืนถิ่นไม่ทิ้งขยะบนเขา และกิจกรรมลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 00.00 น. – 12.00 น. มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด 1,185 คน คิดเป็น 70% ของยอดจอง QueQ และคิดเป็น 15% ของจำนวนคนที่พื้นที่สามารถรองรับได้จำนวน 4,000 คน/ช่วงเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด