• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อธิบดี อส. ลงพื้นที่ อช.แม่วงก์-อช.คลองลาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจมอบนโยบายเจ้าหน้าที่

วันที่ 16 มกราคม 2565 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล รองอธิบดีฯ นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และอุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รับฟังรายงานผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโยบายให้คำแนะนำการปฏิบัติงาน โดยมี นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และ นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปนำตรวจในพื้นที่

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 54 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 558,750 ไร่ หรือ 894 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธาร ตามเทือกเขาสูงชันก่อกำเนิดเป็นน้ำตกที่สวยงาม 4-5 แห่ง ทั้งเป็นต้นกำเนิดของลำน้ำแม่วงก์ที่สำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีแก่งหินทำให้เกิดน้ำตกเล็กๆ ตามแก่งหิน ตลอดจนมีหน้าผาที่สวยงามตามธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ น้ำตกแม่กระสา น้ำตกแม่กี น้ำตกแม่รีวา แก่งลานนกยูง ยอดเขาโมโกจู แก่งผาคอยนาง – ริมธาร จุดชมทิวทัศน์กิ่วกระทิง (กม.81) ช่องเย็น ลานกางเต็นท์ขุนน้ำเย็น

อุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 44 ของประเทศมีเนื้อที่ครอบคลุมประมาณ 187,500 ไร่ หรือ 300 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตตำบลโป่งน้ำร้อน คลองน้ำไหล คลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพป่าไม้สัก และไม้กระยาเลยสมบูรณ์ เป็นภูเขาสูงประกอบด้วยทิวทัศน์และธรรมชาติสวยงามมาก เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ คลองสวนหมาก น้ำตกคลองน้ำไหล และน้ำตกคลองลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด