• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

จนท.ไฟป่าเขาเขียว แพทย์ผ่าตัดบาดแผลปลอดภัย ตำรวจพบกับดักปืนขึงลวดผูกติดต้นไม้

วันที่ 16 มกราคม​ 2565 นายธนบดี โอภาสชญานนท์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเขาเขียว เปิดเผยว่าจากกรณี นายสมาน ศรชัย พนักงานดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าเขาเขียว ได้ถูกปืนผูกดักสัตว์ป่าของชาวบ้านยิงเข้าบริเวณเหนือเข่าได้รับบาดเจ็บ​ หลังได้ลาดตระเวนเข้าตรวจสอบพื้นที่จากการบินตรวจสภาพป่าแล้วพบมีไฟไหม้ป่า บริเวณบ้านหินใหญ่ หมู่ 5 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียวเขาชมภู่ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบว่ามีการทำกับดักโดยใช้ปืนผูกดักกับต้นไม้แล้วนำลวดมาขึง ซึ่งลักษณะของลำกล้องของปืนที่ผูกติดกับต้นไม้มีสภาพเก่า ส่วนลวดที่ขึงนั้นมีสภาพใหม่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวชาวบ้านมักจะมาดักสัตว์อยู่เป็นประจำ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียวเขาชมภู่ จะได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อเร่งสอบสวน​หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับอาการบาดเจ็บของ นายสมาน ศรชัย ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ได้ผ่าตัดทำความสะอาดบาดแผลที่กระสุนปืนทะลุบริเวณเหนือเข่าซ้ายและขวา 6 รู และบาดแผลที่นิ้วก้อยข้างขวาที่ฉีกขาด ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดข้อนิ้วออกไป แลจะทำการผ่าตัดศัลยกรรมนิ้วก้อยข้างขวาอีก 1 รอบซึ่งในขณะนี้กำลังรอเข้ารับการผ่าตัด ตกแต่งศัลยกรรมบาดแผลอีกขั้นตอนหนึ่ง ทั้งนี้นายสมานยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด