• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ขหล.ภูเขากระโดง เชิญเที่ยวชมการแสดง “แสง สี เสียง ตำนานรักภูเขาไฟกระโดง” ปี 2565

วันที่ 13 มกราคม 2565 นายรณภพ ณรงค์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูเขากระโดง เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดการแสดง “แสง สี เสียง ตำนานรักภูเขาไฟกระโดง” ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 14 -16 มกราคม 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงงานเทศกาล รวมถึงประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย ตามนโยบายของรัฐบาลในด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยว พร้อมทั้งกระจายรายได้ ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้การจัดงานเทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ ประจำปี 2565 ยิ่งใหญ่ และเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยรูปแบบของการจัดงานปีนี้คือ “ปฐมบทแห่งภูเขาไฟ” ซึ่งจะนำเรื่องราวเล่าขาน เรื่องเล่าทางภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์รวมไปถึงตำนานความเชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเป็นเมืองที่มีภูเขาไฟที่ดับแล้ว มากที่สุดในประเทศไทย มาบอกเล่าให้กับผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานได้ชมผ่านรูปแบบของนิทรรศการและการแสดงแสงสีเสียง ในชื่อชุด “อัปสราโชว์” จากนั้นจะเป็นการโชว์การการระเบิดของภูเขาไฟกระโดง ซึ่งจะมีการระเบิดทุกๆ ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีการจัดซุ้มไฟประดับตลอดทางเดินขึ้นปากปล่องภูเขาไฟ 700 เมตร ให้ประชาชนได้ถ่ายภาพ มีการจัดลานวัฒนธรรมนำร้านค้าผลิตภัณฑ์และอาหารพื้นเมือง มีร้านค้าจำนวนกว่า 70 ร้าน ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีก เช่น กิจกรรมบวงสรวงศักดิ์สิทธิ์ บริเวณหน้าพระสุภัทรบพิตร กิจกรรมสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม น้อมนำจิตใจ บริเวณลานด้านหน้าองค์พระสุภัทรบพิตร ในช่วงเย็นของทุกวัน

นายรณภพ ณรงค์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูเขากระโดง กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสลมหนาวและชมวิวบนยอดเขากระโดงคึกคักเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นลง ซึ่งคาดว่าหากอากาศหนาวมากกว่านี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวและสัมผัสลมหนาวเพิ่มขึ้น โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยได้กำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่การเข้าออกให้เป็นพื้นที่ปิด เพื่อที่จะทำการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานให้เกิดความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด