• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นักท่องเที่ยวแห่ชม ‘เหมยขาบ’ สัมผัสธรรมชาติยอดดอยอินทนนท์ คุมเข้มมาตรการโควิด

วันที่ 6 มกราคม 2565 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่าบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ บนยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 4 องศาเซลเซียส และมีเหมยขาบขาวโพลนเกาะตามยอดหญ้าตั้งแต่บริเวณ กม.43 สำหรับการเกิดเหมยขาบในพื้นที่ดอยอินทนนท์ นับว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในปี 2565 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นต่างพากันถ่ายภาพด้วยความตื่นเต้น

โดยพบว่าบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดได้มีนักท่องเที่ยวได้ เข้ามารอชมพระอาทิตย์ขึ้นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต้องผ่านขั้นตอนการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการแสดงตัวยืนยันการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์หรือแสดงผลตรวจยืนยัน พร้อมตรวจคัดกรองอุณหภูมิและลงทะเบียนแอปพลิเคชันไทยชนะ ตลอดจนต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในพื้นที่อุทยานฯ


ทั้งนี้ ขอมูลจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 64 ถึง 5 ม.ค.65 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยว กว่า 38,000 คน โดยทางอุทยานฯ มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเที่ยวชมจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละช่วงเวลาไว้ไม่เกินจุดละ 50 คน และในแต่ละวันกำหนดที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวไว้ไม่เกิน 2,000 คน โดยเน้นให้จองล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน Que-Q ในสัดส่วน 70% และอีก 30% จะเป็นการเปิดให้นักท่องเที่ยว Walk In เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและประเมินผล ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเปิดรับในแต่ละวันตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด