• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สบอ.3 สาขาเพชรบุรี ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทส. ช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนทุกส่วน หัวหน้าหน่วยงานภาคสนามและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของหน่วยงาน ทส. ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมี ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี ณ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี

โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเพชรบุรี ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนและศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นสถานที่อำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนระหว่างการเดินทางในช่วง เทศกาลฯ รวมจำนวน 41 จุด ซึ่งได้จัดเตรียมพื้นที่บริการสำหรับจุดพักรถ บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ห้องน้ำ-สุขา การแนะนำเส้นทาง เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังจากกิจกรรมปล่อยแถว ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว วนอุทยานชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยได้พูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ และมอบเครื่องดื่มหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไว้ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมแจกกล้าไม้ ถุงผ้า ให้กับนักท่องเที่ยว อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด