• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ แม่สะเรียง สำรวจ ‘ดอยหลักแสน’ เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอก

วันที่ 24 ธันวาคม​ 2564 นายลิขิต ไหวพรม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่สะเรียง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ดอยหลักแสน เพื่อศึกษาศักยภาพ และศึกษาขีดความสามารถในการรองรับได้ด้านนันทนาการ (Carrying Capacity) เพื่อจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติแม่สะเรียงในอนาคต ตั้งอยู่ห่างจากบริเวณบ้านห้วยปู ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมาณ 2 กิโลเมตร

“ดอยหลักแสน” มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปาน 1,139 เมตร เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในพื้นที่เตรียมประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแม่สะเรียง ดอยหลักแสนมีศักยภาพที่ใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เนื่องจากเป็นภูเขาที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของอำเภอแม่สะเรียงได้ทั้งหมด และในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวสามารถชมความงามของทะเลหมอกได้ ซึ่งสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่เป็นผืนกว้างสุดสายตาของตัวเมืองแม่สะเรียงที่อยู่ด้านล่างของยอดดอย

สำหรับการเดินทางขึ้นไปยังดอยหลักแสนต้องเดินทางด้วยเท้า เส้นทางค่อนข้างลาดชัน ซึ่งจะไต่ระดับขึ้นไปบนยอดดอย และระหว่างทางสามารถชมความงามของผืนป่า ที่ประกอบด้วยพรรณไม้นานาชนิด กล้วยไม้ป่า หรือกิจกรรมดูนกระหว่างเดินทางขึ้นไปยังยอดดอยซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของนักเดินเขาที่จะเดินทางมายังจุดชมวิวดอยหลักแสนแห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด