• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานฯ เร่งช่วยเหลือ จนท.พิทักษ์ป่าแม่วงก์ ลาดตระเวนถูกกระทิงขวิดบาดเจ็บ

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่าได้เร่งสั่งการให้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ คือ นายไพโรจน์ ศักดิ์สิทธิ์ พนักงานราชการ และนายเสกสรรค์ คล้ายทอง พนักงานจ้างเหมาบริการ หลังได้รับบาดเจ็บถูกกระทิงขวิดขณะออกลาดตระเวนตามแผนปฏิบัติงานประจำเดือน ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

โดยทราบว่ากระทิงได้ซุ่มตัวอยู่ในพุ่มไม้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งเข้าขวิด อาการเบื้องต้น นายไพโรจน์ ถูกกระทิงกระแทกเข้าด้านข้างลำตัว มีอาการปวดเล็กน้อย ส่วนนายเสกสรรค์ ถูกกระแทกเข้าบริเวณหน้าอก และถูกเขากระทิงแทงเข้าบริเวณปาก ก่อนจะรีบเดินเท้าออกจากป่า และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมตาบง ซึ่งพบว่านายเสกสรรค์ กระดูกบริเวณเพดานปากหัก จึงได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แพทย์วินิจฉัยว่ามีกระดูกที่หักทิ่มโพรงจมูก ต้องผ่าตัดออก ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามระเบียบการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จากกองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กรและมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด