• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ชื่นชม! เจ้าหน้าที่อุทยานฯ นันทบุรี เก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระสมเด็จ ส่งคืนนักท่องเที่ยว

วันที่ 18 ธันวาคม 2564 นายชิดชนก​ สุขมงคล​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 13 (แพร่) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นายนันทพงศ์ เขื่อนแก้ว ตำแหน่งพนักงาน จ้างเหมาบุคคลภายนอกปฏิบัติงานประจำฝ่ายวิชาการและกิจกรรมพิเศษ ด้านงาน ACF และปฏิบัติหน้าที่เวรยามประจำศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อีกหน้าที่หนึ่งได้พบและเก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่องซึ่งมีมูลค่าสูง ได้จำนวน 1 เส้น บริเวณห้องน้ำ-ห้องสุขาศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จึงแจ้งให้นายรณกฤต​ จักรเงิน​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ​นันทบุรี​ทราบและได้ตรวจสอบข้อมูลกับนักท่องเที่ยวที่ ได้ทำสร้อยคอและพระเครื่องสูญหาย ตลอดจน ได้สอบถามจากพยาน จนแน่ใจว่าเป็นเจ้าของ จึงทำการส่งมอบให้กับเจ้าของจนเป็นที่เรียบร้อย

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 13 (แพร่) กล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอชื่นชมนายนันทพงศ์ เขื่อนแก้ว
ที่ปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี มีความซื่อตรงต่อหน้าที่และซื่อสัตย์ไม่หวังต่อทรัพย์สิน​ที่แม้ตนเองจะพบและเก็บได้​ การปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยว ในลักษณะเช่นนี้ เป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร เป็นการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพเพื่อให้บริการกับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ​ ทุกท่านที่เข้ามาท่องเที่ยว ท่องเที่ยวจะได้มีความอุ่นใจในความปลอดภัยและทรัพย์สิน

ทั้งนี้ ในฐานะองค์กรต้นสังกัด อุทยานแห่งชาตินันทบุรี สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)​ ขอชื่นชมและจะประกาศเกียรติคุณ แก่นายนายนันทพงศ์ เขื่อนแก้ว เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติงาน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้เพื่อนร่วมงานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด