• ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ • สำนักบริหารงานกลาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อธิบดี อส. ร่วมกิจกรรมปล่อยคาราวาน ระดมกำลังเร่งระบายน้ำค้างทุ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยคาราวานเร่งระบายน้ำค้างทุ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วม ณ บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี

เพื่อเป็นการเร่งบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง และ อ.บางปลาม้า ที่ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมขังต่อเนื่องยาวนาน 2-3 เดือน จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่อื่น ๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ราบลุ่มที่ไม่สามารถระบายน้ำได้เองตามธรรมชาติจึงจำเป็นต้องมีการสูบออก พร้อมเร่งปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยน้ำหมักชีวภาพและก้อนจุลินทรีย์ (EM Ball) ในบางพื้นที่ที่เริ่มมีสภาพเน่าเสีย โดยระดมสรรพกำลังเพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยให้กับพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ยังได้ร่วมปลูกต้นไม้ ในโครงการปลูกต้นไม้ สวนลานจอดรถมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี โดยได้ปลูกต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ปฐมฤกษ์ของโครงการ ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมจำนวน 69 ต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับบริเวณลานจอดรถแห่งใหม่ของอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด